Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 2024 Là Ngày Nào?

Loading ....

 

Tên Tiếng Anh: National Checklist Day

 

Nếu bạn tự hào về kỹ năng tổ chức của mình, thì hãy đánh dấu chọn bên cạnh Ngày danh sách kiểm tra quốc gia vào ngày 30 tháng 10, một ngày lễ đáng trân trọng giúp cuộc sống của chúng ta gắn bó với nhau. Cuộc sống của chúng ta càng phức tạp thì chúng ta càng dễ mắc sai lầm. Hôm nay, chúng tôi tôn vinh danh sách kiểm tra khiêm tốn như một công cụ sáng tạo đã vượt qua thử thách của thời gian.

LỊCH SỬ CỦA NGÀY DANH SÁCH KIỂM TRA QUỐC GIA
Nếu không có danh sách kiểm tra, chúng ta có thể cảm thấy như đang tung hứng một loạt quả bóng trong không khí và cố gắng giữ cho chúng không bị rơi. Ngay cả những điều đơn giản cũng có thể bị lãng quên hoặc không được chú ý – hãy để một mình những điều khó khăn hoặc phức tạp lấp đầy một ngày của chúng ta. Mặc dù thành công trong bất kỳ nỗ lực nào không được đảm bảo, nhưng được trang bị một danh sách kiểm tra có tổ chức, bạn có cơ hội tốt hơn để đạt được mục tiêu của mình.

Vậy, Ngày Danh sách Kiểm tra Quốc gia là kết quả của một người tích trữ cải cách hay công việc của một kẻ cuồng tín ám ảnh cưỡng chế? Chắc chắn không phải! Nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng danh sách kiểm tra xuất phát từ nhu cầu giữ an toàn cho các phi công trong Thế chiến II.

Danh sách kiểm tra đầu tiên là do một vụ tai nạn khiến một số người bị thương, ít nhất hai người thiệt mạng trên chiếc máy bay Boeing Model 299 B-17 vào năm 1935. Chiếc 299 được đánh giá là chiếc máy bay hiện đại nhất vào thời điểm đó. Trong quá trình điều tra sau vụ tai nạn, Boeing phát hiện ra rằng phi công đã quên làm một việc đơn giản – tắt khóa thang máy. Sự thiếu sót đơn giản này khiến máy bay không phản ứng với kiểm soát cao độ, khiến máy bay dễ bị tổn thương.

Theo báo cáo của hai giáo sư đại học trong một nghiên cứu năm 1990, danh sách kiểm tra buồng lái phục vụ một số chức năng chính trong an toàn hàng không, “… để đảm bảo rằng phi hành đoàn sẽ định cấu hình máy bay phù hợp cho bất kỳ đoạn bay nhất định nào” và để tạo “… tiêu chuẩn hóa trong buồng lái. ” Ngoài ra, bộ nhớ về các quy trình an toàn không bao giờ có thể thay thế cho danh sách kiểm tra thực tế trong ngành hàng không.

Vì vậy, nếu một danh sách kiểm tra có thể giúp chúng ta bay an toàn trên không, thì còn cách nào tốt hơn để giữ cho cuộc sống của chúng ta có tổ chức và hoạt động trơn tru trên mặt đất? Các công ty Mỹ cũng sử dụng danh sách kiểm tra như một công cụ đào tạo thành công. Bây giờ bạn đã biết nguồn gốc của Ngày danh sách kiểm tra quốc gia, hãy đánh dấu điều đó ra khỏi danh sách của bạn và tận hưởng phần còn lại của ngày!

LỊCH TRÌNH NGÀY DANH SÁCH KIỂM TRA QUỐC GIA
1935
Danh sách kiểm tra đầu tiên được phát triển trong bóng tối của một thảm họa hàng không
Cơ quan an toàn hàng không và phi công lập danh sách kiểm tra sau khi một máy bay Boeing B-17 bị rơi trong Thế chiến thứ hai, thừa nhận rằng tính chất phức tạp của công việc của các phi công là quá khó để làm theo trí nhớ và yêu cầu một cách tiêu chuẩn hóa hơn để đảm bảo an toàn của máy bay.

2001
Một bác sĩ của Johns Hopkins phát triển một danh sách kiểm tra cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe
Tại Baltimore, Tiến sĩ Peter Pronovost, một bác sĩ và nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Johns Hopkins, tạo ra một danh sách kiểm tra để hỗ trợ các nhân viên y tế sử dụng ống thông để truyền máu hoặc thuốc cho bệnh nhân chăm sóc đặc biệt.

2009
Một bác sĩ phẫu thuật xuất bản “Tuyên ngôn Danh sách Kiểm tra: Làm thế nào để Mọi thứ Đúng”
Nhà văn và bác sĩ phẫu thuật, Atul Gawande, viết một cuốn sách trình bày chi tiết cách bác sĩ phẫu thuật và nhà giáo dục cần danh sách kiểm tra để giúp bệnh nhân và học sinh.

2010
Một nhà giáo dục ở St. Louis viết về việc sử dụng danh sách kiểm tra để đổi mới giáo dục
Thomas R. Hoerr, quản trị viên trường Louis, đã viết một bài báo trên một ấn phẩm học thuật, “Lãnh đạo giáo dục”, khám phá những cách khác nhau để đổi mới giáo dục bằng cách sử dụng danh sách kiểm tra trong giảng dạy và để đo lường sự tiến bộ của học sinh.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ NGÀY DANH SÁCH KIỂM TRA QUỐC GIA S
Làm cách nào để lập danh sách kiểm tra hàng ngày?
Suy nghĩ về thói quen hàng ngày của bạn và xem xét thứ tự bạn làm mọi việc và thời gian thực hiện chúng. Sau đó, hãy kiểm tra từng mục khi bạn hoàn thành nó.

Ai là người phát minh ra danh sách kiểm tra?
Sau vụ tai nạn máy bay Boeing Model 299 B-17 vào năm 1935, các quản trị viên và phi công của Boeing đã nghĩ ra cách để các phi công đảm bảo rằng tất cả các quy trình an toàn trong buồng lái đều được tuân thủ theo một danh sách kiểm tra thay vì dựa vào trí nhớ của các phi công.

Tại sao một danh sách kiểm tra lại quan trọng?
Một danh sách kiểm tra khuyến khích bạn giữ tất cả các nhiệm vụ của mình, cho dù hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hay hàng năm như một cách để thành công trong mọi việc bạn làm.

CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY DANH SÁCH KIỂM TRA QUỐC GIA
Lập danh sách kiểm tra
Lấy bút và giấy. Hoặc một chiếc điện thoại thông minh. Hoặc một tảng đá và cái đục. Hãy coi danh sách kiểm tra này như một công cụ để hoàn thành mọi việc. Bắt đầu đánh dấu tất cả những điều cần xảy ra để bạn hoàn thành dự án của mình. Khi bạn viết xong mọi thứ, hãy gạch ngang “Tạo danh sách kiểm tra” khỏi danh sách kiểm tra của bạn!

Đánh dấu mọi thứ ra khỏi danh sách kiểm tra của bạn
Lấy nó một mục trong danh sách kiểm tra tại một thời điểm. Đi qua nó một cách có phương pháp. Kiểm tra các mục khi bạn hoàn thành chúng. Khi bạn đến phần cuối, hãy nhìn lại lần cuối để đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất cứ điều gì. Sau đó đặt danh sách xuống và bước đi.

Ăn mừng chiến thắng của bạn trong danh sách kiểm tra của bạn
Hãy giơ tay của bạn trong chiến thắng và ăn mừng những gì bạn đã đạt được. Tự thưởng cho bản thân vì đã sắp xếp và hoàn thành mọi thứ trong danh sách kiểm tra của bạn. Bây giờ, hãy lập danh sách kiểm tra lễ kỷ niệm vì bạn đã hoàn thành!

TẠI SAO CHÚNG TÔI YÊU NGÀY DANH SÁCH KIỂM TRA QUỐC GIA
Nó giúp bạn có tổ chức
Bạn có một đống việc cần làm và bạn không biết bắt đầu từ đâu? Điều đầu tiên đầu tiên với một danh sách kiểm tra. Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp suy nghĩ và nhiệm vụ của mình.

Nó làm cho mọi thứ trở nên trực quan
Đưa tất cả các nhiệm vụ của bạn xuống danh sách kiểm tra sẽ giúp bạn biết mình cần phải hoàn thành toàn bộ những gì. Trong trường hợp bạn quên bất cứ điều gì, bạn có một lời nhắc nhở trực quan. Cân nhắc mã hóa màu sắc cho danh sách của bạn.

Nó mang lại cảm giác hoàn thành
Cảm giác tuyệt vời khi kiểm tra từng nhiệm vụ đã hoàn thành. Khi bạn thực hiện các nhiệm vụ khó trước, trong thời gian còn lại trong ngày, tất cả các nhiệm vụ còn lại của bạn có vẻ dễ dàng hơn.

Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách ngày mấy? tháng mấy?

Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 30/10/2024 diễn ra trong 30/10/2024 .
Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 30/10/2025 diễn ra trong 30/10/2025
Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 30/10/2026 diễn ra trong 30/10/2026

Lịch ngày tháng diễn ra Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách hàng năm?

Lịch Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách từ nay tới năm 2030 là ngày mấy?
Năm diễn ra Ngày Ngày trong tuần Diễn ra
Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 2023 Ngày 30 tháng 10 năm 2023 Thứ 2 Còn 0 ngày nữa
Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 2024 Ngày 30 tháng 10 năm 2024 Thứ 4 Còn 167 ngày nữa
Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 2025 Ngày 30 tháng 10 năm 2025 Thứ 5 Còn 532 ngày nữa
Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 2026 Ngày 30 tháng 10 năm 2026 Thứ 6 Còn 897 ngày nữa
Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 2027 Ngày 30 tháng 10 năm 2027 Thứ 7 Còn 1262 ngày nữa
Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 2028 Ngày 30 tháng 10 năm 2028 Thứ 2 Còn 1628 ngày nữa
Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 2029 Ngày 30 tháng 10 năm 2029 Thứ 3 Còn 1993 ngày nữa
Ngày Quốc Tế Kiểm Tra Danh Sách 2030 Ngày 30 tháng 10 năm 2030 Thứ 4 Còn 2358 ngày nữa
Tìm kiếm sản phẩm ở khung này
Tìm kiếm sản phẩm ở khung này
XEM THÊM

 

Chia sẻ thông tin cùng bạn bè và người thân nhé


 

 

Loading ....

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *