Đây Là Cách Âm Nhạc Ảnh Hưởng Đến Tâm Trạng Của Bạn

Từ lâu, người ta đã biết rằng âm nhạc có tác động đáng kể đến tâm trạng và cảm xúc của chúng ta. Trên thực tế, ngay cả nhạc buồn cũng có thể mang lại niềm vui và sự thoải mái cho một số người.

Nhưng trước hết… tại sao chúng ta nghe nhạc?

  • Điều chỉnh tâm trạng và căng thẳng của chúng ta
  • Đạt được nhận thức về bản thân
  • Thể hiện mối quan hệ xã hội

Một cuộc khảo sát tâm lý đã tiến hành điều này và cho thấy rằng hai điều đầu tiên quan trọng hơn. Âm nhạc được cho là mang ý nghĩa cá nhân sâu sắc và nó được sử dụng để cải thiện động lực và sự tập trung. Nhiều người chơi nhạc nền để điều chỉnh tâm trạng và giảm bớt căng thẳng.

Đó là bởi vì não bộ và hệ thống thần kinh rất khó nhận biết âm nhạc khỏi tiếng ồn và phản ứng với nhịp điệu và sự lặp lại, giai điệu và âm sắc.

Hiệu Ứng Mozart

Hiệu ứng Mozart là một ảnh hưởng tinh thần phổ biến của âm nhạc do quan sát thấy các nhạc sĩ có khả năng toán học khác thường. Đại học California, Irvine, đã nghiên cứu âm nhạc ảnh hưởng đến chức năng nhận thức như thế nào. Nghiên cứu đầu tiên có những người tham gia được chia thành ba nhóm.

Nhóm đầu tiên nghe bản sonata piano của Mozart trong 10 phút, nhóm thứ hai nghe một đoạn băng thư giãn, và nhóm thứ ba chờ đợi trong im lặng trước khi họ làm các câu hỏi kiểm tra IQ tiêu chuẩn. Kết quả cho thấy những người tham gia nhóm đầu tiên nghe Mozart đạt điểm cao nhất.

Các nhà nghiên cứu muốn biết liệu hiệu ứng này có đặc trưng cho âm nhạc cổ điển hay bất kỳ hình thức âm nhạc nào có thể giúp tăng cường hoạt động trí óc. Âm nhạc của Mozart được so sánh với Philip Glass, và các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng Mozart vẫn có tác động đáng kể.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ bằng cách nào âm nhạc có thể nâng cao hiệu suất nhận thức. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu suy đoán rằng “nghe nhạc giúp tổ chức hoạt động của các tế bào thần kinh ở nửa bên phải của vỏ não, phần não chịu trách nhiệm cho các chức năng cao hơn,” dựa trên Harvard Health.

Không chỉ âm nhạc của Mozart mới có thể ảnh hưởng đến não bộ con người. Nhìn chung, âm nhạc cũng được cho là giải phóng chất dẫn truyền thần kinh, chẳng hạn như dopamine. Do đó, nghe nhạc là một cách dễ dàng để thúc đẩy tâm trạng của bạn.

Trên thực tế, hàng ngày, chúng ta sử dụng âm nhạc để điều chỉnh và giảm bớt các trạng thái cảm xúc khó chịu.

Âm Nhạc Ảnh Hưởng Đến Tâm Trạng Như Thế Nào

Khi chúng ta thưởng thức âm nhạc, nó sẽ tác động đến trung tâm khoái cảm trong não bằng cách nhắm vào hệ thống dopamine. Tuy nhiên, hệ thống dopamine chỉ hoạt động dựa nhiều vào sự tương tác của chúng với các bộ phận khác của não. Đó là, cách chúng ta thưởng thức âm nhạc là kết quả của bộ não cảm xúc của con người.

Hơn nữa, nghe nhạc thu hút sự tham gia của nhiều vùng trong não, kích hoạt các kết nối và tạo liên tưởng đến ký ức, sau đó ảnh hưởng đến tâm trạng tổng thể của chúng ta.

Một điều nữa là âm nhạc cung cấp khả năng điều chỉnh cảm xúc bởi vì mọi người nghe nhạc để đạt được những mục tiêu nhất định, chẳng hạn như để duy trì sự tập trung hoặc giảm bớt sự buồn chán.

Nâng cao tâm trạng của bạn chỉ bằng cách chú tâm lắng nghe các tần số phù hợp. Nhận Hệ thống chữa bệnh bằng âm thanh thiêng liêng của bạn ngay hôm nay.

 

 

 

Danh sách mã giảm giá, ưu đãi, khuyến mãi, lịch sử giá sản phẩm tại Điện Máy Xanh
Danh sách mã giảm giá, ưu đãi, khuyến mãi, lịch sử giá sản phẩm tại Nguyễn Kim
THẺ ONLINE PLUS VIB - Mở thẻ chỉ với CMND
VPBank - Click để vay, tiền có ngay
Lian Bảo Hiểm Gia Đình
Vietmoney -Dịch vụ cầm đồ-Online 24h-Kênh tài chính
TPBANK SHOPNAME IOS
ABCARE

 

Tìm kiếm sản phẩm ở khung này
Nhập từ khóa sản phẩm bạn cần tra cứu biến động giá bán tại concung, fahasa, tiki
XEM THÊM

 

Coupon, Voucher, Mã Giảm Giá
Chia sẻ thông tin cùng bạn bè và người thân nhé

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *